Thị trường Idol, Vocaloid, Doujinshi tăng trưởng trong năm 2016

Viện nghiên cứu Yano đã đưa ra báo cáo về thị trường otaku vào năm 2017 vào thứ ba.

22
Thị trường Idol, Vocaloid, Doujinshi tăng trưởng trong năm 2016
đánh giá bài viết

Báo cáo chỉ ra rằng thị trường thần tượng, doujinshi, mô hình nhựa, đấu vật chuyên nghiệp, Vocaloid, và thị trường súng đồ chơi/airsoft tất cả đều tăng từ năm 2015 đến năm 2016 và Viện nghiên cứu Yano dự báo tất cả thị trường sẽ tăng trưởng vào năm 2017. Thị trường thần tượng đã tăng 20,6% trong năm 2016, với thị trường trị giá 187 tỷ Yên (khoảng 1,66 tỷ USD), tăng 155 tỷ Yên trong năm 2015 (khoảng 1,38 tỷ USD). Viện Yano ghi nhận rằng thị trường tiếp tục được bổ sung doanh thu với các nhóm idol danh tiếng như Johnny’s và AKB48, đồng thời cho thấy sự thành công của các nhóm mới. Viện nghiên cứu Yano dự báo tăng trưởng 12,3% cho thị trường vào năm 2017, với giá trị dự kiến 210 tỷ yen (khoảng 1,87 tỷ đô la Mỹ).

Thị trường Vocaloid đã tăng 4,2% lên 9,6 tỷ yen (khoảng 85 triệu đô la Mỹ) vào năm 2016, so với mức 9,2 tỷ yen (khoảng 81 tỷ đô la Mỹ) vào năm 2015. Thị trường doujinshi tăng từ 77,5 tỷ yen (khoảng 684 triệu đô la Mỹ) lên 79,5 tỷ yên (khoảng 702 triệu USD) trong khoảng thời gian từ 2015 đến 2016.

Click vào quảng cáo giúp duy trì cộng đồng

Thị trường trang phục cosplay, doll, hầu gái (dịch vụ cosplay và dịch vụ liên quan) và thị trường video dành cho người lớn đã giảm từ năm 2015 đến năm 2016. Thị trường trang phục cosplay đã đạt giá trị 39 tỷ yen vào năm 2016 (khoảng 349 triệu đô la Mỹ) so với 43,5 tỷ yen (khoảng 387 triệu đô la Mỹ) vào năm 2015. Nghiên cứu của Yano cho biết sự sụt giảm chủ yếu là do việc giảm giá các đơn đặt hàng trực tuyến của trang phục. Các công ty kinh doanh lĩnh vực này dự kiến ​​sẽ giảm thêm 35 tỷ yen (khoảng 311 triệu đô la Mỹ) vào năm 2017.

Thị trường eroge game và game hẹn hò đã giảm tương tự, từ 17,6 tỷ yên (khoảng 156 triệu USD) năm 2015 xuống còn 16,8 tỷ Yên (khoảng 149 triệu USD) vào năm 2016 cho các eroge game và từ 16,3 tỷ Yên (khoảng 145 triệu USD) vào năm 2015 lên đến 15 tỷ Yên (khoảng 133 triệu USD) vào năm 2016 cho các game thể loại tình cảm, hẹn hò. Viện Yano cho biết các phiên bản tải về của các eroge game đã không được bổ sung cho các phiên bản vật lý. Viện cũng lưu ý rằng các game tình cảm dành cho phái nữ đã hỗ trợ cho thị trường game tình cảm, hẹn hò, nhưng sự cạnh tranh giữa các game tương tự đã đạt đến đỉnh điểm của số người chơi mới, và làm suy yếu cả thị trường.

Trong khi đó thị trường các sản phẩm boy-love (BL) năm 2016 là 21,9 tỷ Yên (khoảng 195 triệu USD), giảm từ 22 tỷ Yên (khoảng 196 triệu USD) vào năm 2015. Nghiên cứu của Viện Yano cho biết thị trường có những người hâm mộ ủng hộ lớn nhưng doanh số bán hàng qua sách truyện và đĩa CD drama đã chậm lại, cùng với việc giảm giá sách điện tử đã làm giảm thị trường.

Bình luận
Loading...