Visual novel Planetarian sẽ được chuyển thể thành anime

0 49

Công ty sản xuất Visual Novel – Visual Art đã chính thức mở của website anime mới được công bố: Planetarian: Chiisana Hoshi no Yume – “Kinetic Novel” chuyển thể gốc từng được Key cho ra mắt vào năm 2004.

planetarian

David Production sẽ là studio sản xuất anime này và dự kiến ra mắt trong năm 2016. Đoạn video PV cho sản phẩm này đã được ra mắt trong ngày kỉ niệm “Cá tháng Tư” năm nay của hãng Visual Arts.

Các thông tin về anime sẽ được công bố trong sự kiện tại đài phát thanh Akihabara Kaikan, nơi sẽ streaming trực tuyến sự kiện giao lưu NicoNico Live vào ngày 15/4. Sekai Project cũng đã chuyển thể Visual Novel này sang tiếng Anh từ năm 2014.

Planetarian

Thông tin chi tiết:

planetarian ~Chiisana Hoshi no Yume~ (planetarian ~ちいさなほしのゆめ~? tạm dịch: planetarian ~Ước nguyện của một ngôi sao bé nhỏ~) là một visual novel nói về thời kỳ hậu tận thế được phát triển bởi hãng phần mềm Key, một thương hiệu thuộc Visual Art’s chuyên sản xuất các visual novel, nơi đã cho ra đời nhiều tác phẩm nổi tiếng như Kanon, AIR và CLANNAD. planetarian phát hành lần đầu trên internet vào ngày 29 tháng 11, 2004 với đánh giá là phù hợp cho mọi lứa tuổi, và là tác phẩm thứ hai sau CLANNAD được đánh giá như vậy ngay trong bản phát hành gốc.

Key đã xếp planetarian vào thể loại “kinetic novel”, vì cách chơi của nó không cung cấp bất kì sự lựa chọn nào cho người chơi, đồng nghĩa với việc không thể tạo ra các kết thúc khác nhau. Như vậy, công việc duy nhất của người chơi chỉ là đọc các dòng chữ luôn xuất hiện trên màn hình, từ đó nắm bắt được cốt truyện. Và chính vì thế mà không như các tác phẩm trước của Key, planetarian không mang ý nghĩa là một trò chơi.

Cốt truyện:

Trong khi đang cố tránh khỏi sự phát hiện của bọn robot chiến tranh trong một thành phố chết, nhân vật chính – Hoshino Yumemi, một junker, đã vào một tòa nhà có mái vòm trên tầng thượng và tìm những món đồ phế thải vẫn còn sử dụng được. Khi lên đến tầng thượng, mà thật ra chính là một cung thiên văn, ông đã gặp Yumemi, cô gái robot luôn miệng thuyết phục ông xem buổi trình diễn thiên văn làm kỷ niệm và đối xử với ông như một khách hàng đặc biệt thứ 2.500.000, mặc dù trên thực tế ông chỉ mới là người khách thứ 2.497.290. Dù đang vội và rất bực mình, người junker vẫn đồng ý tham gia màn trình diễn của cô. Tuy nhiên, chiếc máy chiếu vũ trụ “Miss Jena” đã bị hỏng. Sau khi người junker sửa xong, Yumemi bắt đầu tiếc mục khi cho chiếc máy chiếu cảnh bầu trời đầy sao, hay chính xác hơn là một thứ gì đại loại như vậy vì không ai nhìn thấy bất cứ hình ảnh nào trong một bầu khí quyển bị ô nhiễm nặng nề. Điện bị cắt ngay lúc màn trình diễn còn dở dang, nhưng nhân vật nam chính yêu cầu Yumemi vẫn tiếp tục thuyết minh đến hết chương trình cho dù không có hình ảnh.

Sau đó, hai người rời khỏi cung thiên văn, Yumemi cứ khăng khăng muốn đi cùng nhân vật nam chính ra xe của ông ở ngoài các bức tường bao quanh thành phố. Người junker có ý định chở cô ra khỏi thành phố sau khi năng lượng của Yumemi cạn và sẽ tìm cách kích hoạt lại cô sau đó. Một con robot chiến tranh, thứ mà nhân vật nam chính gọi là cua vì hình dáng của nó, đang canh gác lối ra vào thành phố và ông có kế hoạch tiêu diệt nó chỉ bằng một phát súng lựu đạn. Chẳng may kế hoạch thất bại và ông buộc phải đối đầu trực diện với con robot, Yumemi xông ra và tìm cách bảo vệ ông, nhưng cô đã bị khẩu súng máy của cỗ máy chiến tranh này bắn trúng và xé cơ thể ra thành hai nửa.

Yumemi cố gắng sử dụng tất cả nguồn năng lượng chỉ dùng trong trường hợp khẩn cấp của mình cho nhân vật nam chính xem những gì có trong bộ nhớ của cô vào thời kỳ trước chiến tranh, thông qua một máy chiếu ba chiều nhỏ bên tai. Khi các hình ảnh trở nên mờ nhạt đi, Yumemi tiết lộ rằng cô đã biết cung thiên văn đã không có ai ghé thăm suốt 30 năm qua, cũng như sẽ không bao giờ có, và cô hoàn toàn cô độc, nhưng Yumemi vẫn lạc quan chờ cho đến thời điểm có một vị khách nào đó ghé vào, và người đó chính là nhân vật nam chính. Trong những giây phút cuối cùng, Yumemi đã đẩy thẻ nhớ của cô ra khỏi bộ não nhân tạo của cô vì sự an toàn của người junker, và “chết” trước sự chứng kiến của ông. Xúc động và run rẩy vì sự mất đi của một thế giới tuyệt đẹp mà cô đã khắc vào suy nghĩ của ông, người junker vứt khẩu súng của mình đi rồi cất thẻ nhớ của Yumemi vào áo khoác của ông, và vội bước ra khỏi thành phố với một cái chân bị gãy vì một cỗ máy chiến tranh khác đang đến để trợ giúp con robot đã bị hạ lúc đầu.

Thông tin phụ: [Jun không thực hiện bộ VN này]

planetarian là visual novel thứ tư của Key, nó có một đội ngũ nhỏ chỉ gồm ba nhân viên tham gia phát triển hầu như toàn bộ trong phiên bản ra mắt lần đầu. Không như các tác phẩm trước của Key, chiếc ghế chỉ đạo nghệ thuật của planetarian được giao cho Komatsu Eeji thay vì Hinoue Itaru, người đã đảm nhiệm vị trí này trong ba tác phẩm trước. Komatsu được chọn không chỉ vì ông có chuyên môn về việc vẽ cơ khí và robot, mà còn vì ông có khả năng diễn tả những cảnh ngắn về sự tự tái tạo chính mình của các robot, giống như trí tưởng tượng của mọi người. Hơn nữa Key không thiếu nhân viên tại thời điểm đó và cũng không bắt buộc phải gia công các hình vẽ của planetarian. Maeda Jun, người viết kịch bản và lên kế hoạch chính cho các dự án của Key, không tham gia thực hiện tác phẩm này nên Suzumoto Yūichi đã được đưa vào vị trí đó với nhiệm vụ lên kế hoạch và viết cốt truyện. Âm nhạc của visual novel, không tính bài hát soạn bởi Orito Shinji, đã được sửa chữa hay soạn lại toàn bộ bởi Togoshi Magome, một trong những nhà soạn nhạc chính của Key. planetarian là tác phẩm đầu tiên phát hành dưới nhãn hiệu KineticNovel được mô tả bằng khái niệm “kinetic novel”.

đừng quên theo dõi chúng tôi tại facebook và twiter hoặc Google love2d.net

xin các trang hãy dẫn nguồn từ link của chúng tôi: love2d.net

don’t miss follow us on facebook and twiter or Google : love2d.net

Loading...
Comments
Loading...